Đánh giá | BMW Z4 sDrive20i M Sport: Quý ông lịch lãm hay mãnh thú huyền thoại ?
BMW Z4 thế hệ G29, một cái tên không quá xa lạ với những người yêu xe, là sự kết hợp giữa thiết kế roadster cổ điển và công nghệ hiện đại. Chia sẻ nền tảng với Toyota GR Supra nhưng chiếc Z4 lại mang một bản sắc rất riêng, đậm chất của một thương hiệu xe Đức. Đây là một chiếc xe hai mặt: một quý ông lịch lãm trong phố và một mãnh thú khi được giải phóng.
Thiết kế Roadster Cổ Điển, Vận Hành Thực Tế
Với trọng lượng 1.525 kg và chiều dài 4.324 mm, BMW Z4 sDrive20i M Sport mang vóc dáng của một chiếc roadster đúng nghĩa. Tuy nhiên, khi vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc, có một vài điểm cần lưu ý. Do thiết kế mui mềm, tầm nhìn ở góc chéo phía sau bên phải có phần hạn chế, đòi hỏi người lái phải cẩn thận hơn khi chuyển làn. Vị trí ngồi thấp đặc trưng của xe thể thao ban đầu có thể hơi lạ lẫm nhưng sẽ nhanh chóng mang lại cảm giác ôm sát và làm chủ chiếc xe.
Một điểm cộng đáng ngạc nhiên là khoảng sáng gầm 114mm, giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua hầu hết các gờ giảm tốc hay dốc hầm gửi xe mà không gặp khó khăn, một yếu tố rất thực tế khi sử dụng hàng ngày.


Nội Thất Sang Trọng và Tiện Dụng
Bước vào khoang lái, Z4 chào đón bạn bằng không gian sang trọng với ghế và các bề mặt được bọc da Vernasca cao cấp. Phiên bản được trải nghiệm có nội thất màu Đỏ Magma, một lựa chọn táo bạo và nổi bật, hoàn toàn phù hợp với cá tính của chiếc xe.
Sự thực dụng cũng được thể hiện qua không gian chứa đồ. Phía sau ghế là một ngăn chứa đồ thông minh, đủ rộng để một túi laptop cỡ vừa. Bảng điều khiển trung tâm cũng có hộc đựng cốc và các ngăn nhỏ tiện lợi cho vật dụng cá nhân.


Trái Tim B48: Sức Mạnh Tiềm Ẩn
Dưới nắp capo là khối động cơ B48B20 2.0L TwinPower Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Cỗ máy này sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Dù là xe thể thao, Z4 sDrive20i vận hành cực kỳ mượt mà và êm ái ở dải tốc độ thấp, không hề có cảm giác giật cục, rất phù hợp để di chuyển thong thả trong thành phố.
Tuy nhiên, hệ thống phanh M Sport lại cho thấy một khía cạnh khác: cực kỳ nhạy và “ăn” ngay từ cú đạp nhẹ nhất. Điều này hoàn toàn cần thiết để kìm hãm sức mạnh của chiếc xe khi cần thiết, đặc biệt trên đường đua.

Chế Độ Sport+: Khi Quý Ông Biến Thành Mãnh Thú
Điểm nhấn thực sự làm thay đổi hoàn toàn trải nghiệm lái chính là chế độ Sport+, được ẩn trong hệ thống thông tin giải trí 10.25 inch. Kích hoạt chế độ này, chiếc Z4 lột xác hoàn toàn. Hệ thống treo thích ứng M cứng vững hơn, vòng tua máy được giữ ở mức cao, và âm thanh ống xả trở nên phấn khích với những tiếng nổ lụp bụp vui tai. Đây chính là lúc con mãnh thú bên trong chiếc roadster lịch lãm được đánh thức.
Dù mang trong mình dòng máu thể thao, mức tiêu thụ nhiên liệu của Z4 khá hợp lý, vào khoảng 10.3 km/L cho đường hỗn hợp. Rõ ràng, BMW đã tạo ra một chiếc xe không chỉ hướng đến hiệu suất mà còn cả tương lai bền vững, giống như cách họ đang phát triển mẫu BMW iX5 Hydrogen.
Với mức giá tại một số thị trường như Philippines là 4.990.000 PHP (khoảng 2.16 tỷ VNĐ), BMW Z4 sDrive20i M Sport là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc. Nó là minh chứng cho câu nói “phong thái làm nên người đàn ông” – một chiếc roadster quyến rũ, văn minh nhưng luôn ẩn chứa một sức mạnh đáng nể, sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.


