'Ông Lớn' Toyota Tăng Trưởng sốc sản lượng toàn cầu tăng tháng thứ 4 liên tiếp, Mỹ dẫn đầu
Theo báo cáo mới nhất, sản lượng toàn cầu của Toyota trong tháng 9/2025 đã tăng 11% so với cùng kỳ 2024, đạt con số ấn tượng 918.146 xe. Đây là tháng tăng trưởng thứ tư liên tiếp của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới (số liệu bao gồm cả thương hiệu hạng sang Lexus).
Động lực chính từ thị trường Mỹ và xe Hybrid
Mỹ là động lực tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Sản lượng trong tháng tại Mỹ tăng tới 29%, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với xe hybrid và sự phục hồi sau khi hai mẫu xe bị tạm dừng sản xuất vào năm ngoái.
Doanh số toàn cầu của Toyota cũng tăng tháng thứ 9 liên tiếp vào tháng 9, tăng 3% lên 879.314 xe, trong đó doanh số tại Mỹ tăng 14%. Toyota bán được 7,8 triệu xe trong 9 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ 2024.
Mẫu RAV4 tiếp tục là chiếc xe bán chạy nhất của Toyota ở Mỹ, khẳng định vị thế của hãng trong phân khúc SUV gầm cao.
Thách thức và phục hồi tại thị trường châu Á
Trong khi sản lượng tại Nhật Bản tăng 9%, Toyota vẫn đang phải đối mặt với thách thức lớn tại thị trường Trung Quốc, nơi các nhà sản xuất nội địa do BYD dẫn đầu đã vươn lên thống trị thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Các thương hiệu truyền thống đang mất dần thị phần tại đây.
-
Sản lượng: Tăng 16% tại Trung Quốc.
-
Doanh số (Tháng 9): Giảm 1% tại Trung Quốc sau khi nhiều khu vực chấm dứt trợ cấp, và giảm 5% tại Nhật Bản do sản lượng sụt giảm sau đợt triệu hồi quy mô lớn dòng xe Prius.
Tuy nhiên, Toyota lấy lại được phần nào sự ổn định tại Trung Quốc, một phần nhờ vào sự phổ biến của dòng xe điện hoàn toàn bZ3X và các mẫu xe hybrid xăng-điện.
Lãnh đạo phân khúc B-SUV và đà tăng trưởng xe điện hóa tại châu Âu
Tại châu Âu, Toyota bán được 865.401 xe trong 9 tháng đầu năm, giữ vững vị trí thương hiệu bán chạy thứ hai.
-
Dòng xe chủ lực: Yaris Cross là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc B-SUV, chiếm 11% thị phần. Các mẫu xe bán chạy khác bao gồm Yaris, Corolla, C-HR, RAV4 và Aygo X.
-
Điện hóa (Electrified): Tổng doanh số xe điện hóa (Hybrid, PHEV, BEV) của Toyota hiện đạt 76% tổng doanh số, với sản lượng tăng 5%.
-
Doanh số xe thuần điện (BEV) tăng 46%, đạt 39.098 xe.
-
Doanh số xe hybrid cắm sạc (PHEV) tăng 292%, đạt 67.691 xe, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu xe C-HR Plug-in Hybrid mới.
-
Sự tăng trưởng ở Mỹ và đà điện hóa mạnh mẽ ở châu Âu đang là hai trụ cột giúp Toyota đối phó hiệu quả với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Mazda CX-5 và sự trỗi dậy của các thương hiệu Trung Quốc.
Cập nhật tin tức thị trường và tham khảo bảng giá mới nhất tại Mua Bán Xe Ô Tô. Theo dõi Facebook và kênh YouTube của chúng tôi. Xem thêm về chúng tôi tại Giới thiệu hoặc Liên hệ.