JMS 2025: Honda Super-One Prototype lộ diện, xe kei điện mạnh mẽ có nút boost tăng tốc
Chúng tôi yêu thích những chiếc hatchback [Honda] nhỏ gọn, năng động, và chiếc xe mới nhất này, ra mắt tại Triển lãm Di động Nhật Bản 2025, trông đặc biệt mạnh mẽ. Nó được gọi là Honda Super-One Prototype, được phát triển dựa trên N-One e:, phiên bản điện khí hóa của chiếc xe kei N-One từng đoạt giải thưởng.
Xe Kei có "Chế độ Boost"
Mặc dù Super-One là xe kei – thường bị giới hạn ở mức 64 mã lực – Honda đã bổ sung Chế độ Boost (Boost Mode) để tăng hiệu suất.
Honda cho biết chế độ này được phát triển riêng cho mẫu xe, giúp "tăng công suất đầu ra để cho phép động cơ phát huy hết tiềm năng hiệu suất, mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ và sắc nét".
Đây là một trong những thay đổi quan trọng biến N-One e: thành Super-One, tương tự như nút "Plus Sport" trên mẫu CR-Z hybrid trước đây của hãng.

Cảm giác lái thuần túy trên xe điện
Honda muốn chứng minh rằng xe điện không cần phải nhàm chán. Super-One Prototype được trang bị thêm các tính năng nhằm kích thích "niềm vui lái xe":
-
Hộp số 7 cấp mô phỏng: Dù xe điện không cần hộp số vật lý, Super-One vẫn được trang bị cơ chế mô phỏng việc chuyển số, mang lại cảm giác lái quen thuộc và hấp dẫn.
-
Active Sound Control: Hệ thống này phát ra âm thanh động cơ mô phỏng (vroom-vroom) phù hợp với thao tác phanh, đạp ga và "chuyển số", kích thích các giác quan của người lái.
Honda cho biết: "Nguyên mẫu Super-One kích thích các giác quan của người lái – bao gồm thị giác và thính giác, cũng như cảm giác xúc giác về khả năng tăng tốc và rung động – và mang đến một 'niềm vui lái xe' EV mới".

Thiết kế thể thao và cơ hội toàn cầu
Nhìn từ bên ngoài, nửa dưới của Super-One Prototype được trang bị bộ khí động học giúp hạ thấp và mở rộng dáng xe về mặt thị giác. Lốp xe bản rộng lấp đầy khoảng trống bên dưới chắn bùn dạng phồng.
Bên trong, nội thất có các dải màu xanh lam làm nổi bật tông màu xám và trắng, cùng ghế thể thao được đệm dày dặn, thể hiện tinh thần đua xe.
Tin vui là mẫu xe sản xuất cuối cùng của Super-One sẽ được phân phối đến "các khu vực khác có nhu cầu lớn về xe điện cỡ nhỏ, chẳng hạn như Anh và nhiều nước châu Á", sau khi bắt đầu bán ra tại Nhật Bản vào năm sau.

