BYD Yangwang U9 Xtreme – “Chiến thần tốc độ” của kỷ nguyên siêu xe điện

14/10/2025 • 27 • AI Generated
BYD Yangwang U9 Xtreme – “Chiến thần tốc độ” của kỷ nguyên siêu xe điện

Yangwang U9 Xtreme – siêu xe điện do BYD phát triển – vừa được ra mắt tại Trung Quốc sau khi lập nên kỷ lục tốc độ tối đa 496,22 km/h trong cuộc thử nghiệm tại Đức, chính thức trở thành mẫu xe điện thương mại nhanh nhất thế giới.

BYD Yangwang U9 Xtreme – “Chiến thần tốc độ” của kỷ nguyên siêu xe điện

Trước đây, mẫu xe này được gọi là U9 Track Edition. Trong thử nghiệm tại Trung tâm ôtô Papenburg (Đức) vào tháng 9, U9 Xtreme đạt vận tốc 496,22 km/h, vượt qua mọi giới hạn từng được ghi nhận. Theo BYD, xe cũng hoàn thành một vòng đua Nürburgring chỉ trong 6 phút 59,157 giây, phá kỷ lục 7:04,957 của Xiaomi SU7 Ultra. Dự kiến, chỉ 30 chiếc U9 Xtreme được sản xuất cho toàn cầu.

Mẫu xe này thậm chí vượt qua kỷ lục 490,5 km/h của Bugatti Chiron Super Sport 300+. Trong khi đó, siêu phẩm Jesko Absolut của Koenigsegg vẫn chỉ dừng ở mức mô phỏng tốc độ tối đa dù đã lập kỷ lục tăng-giảm tốc 0-400-0 km/h hồi tháng 8.

Về thiết kế, U9 Xtreme phát triển từ mẫu U9 tiêu chuẩn, được tối ưu khí động học với bộ chia gió trước bằng sợi carbon, nắp ca-pô hai khe gió và cánh gió sau dạng “cổ thiên nga”. Xe có kích thước 4.991 x 2.029 x 1.351 mm, trục cơ sở 2.900 mm. Bộ vành 20 inch 5 chấu kép kết hợp lốp bán trơn GitiSport e·Gtr2 Pro cho phép xe đạt vận tốc lên đến 500 km/h. Hệ thống phanh gồm kẹp titan và đĩa gốm carbon hiệu suất cao.

Phía sau là bộ khuếch tán hai tầng tạo hiệu ứng mặt đất, đèn hậu tách rời nối liền bằng logo Yangwang. Khoang nội thất mang phong cách thể thao với màn hình kỹ thuật số, bảng điều khiển trung tâm hình chữ T, ghế ôm thân, vô-lăng đa chức năng, cùng vật liệu sợi carbon và Alcantara phủ khắp.

U9 Xtreme được trang bị bốn mô-tơ điện dùng hệ thống Yi Sifang của BYD, nền tảng silicon carbide 1.200 V. Mỗi mô-tơ có công suất 555 kW, tổng cộng 2.220 kW (xấp xỉ 3.000 mã lực), đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng 1.217 ps/tấn. Hệ thống điều khiển mô-men xoắn hoạt động hơn 100 lần/giây, phân phối công suất độc lập tới từng bánh.

BYD Yangwang U9 Xtreme – “Chiến thần tốc độ” của kỷ nguyên siêu xe điện

Khung gầm tích hợp hệ thống treo chủ động DiSus-X cùng công nghệ van kép giúp điều chỉnh chuyển động bánh xe theo thời gian thực, tối ưu độ bám đường khi tăng tốc, phanh hoặc vào cua. Pin Blade lithium sắt phosphate tiêu chuẩn đua được làm mát hai tầng, cho phép xả nhiệt ở 30°C, giúp kiểm soát nhiệt hiệu quả hơn.

BYD hiện chưa công bố giá bán của U9 Xtreme, trong khi bản tiêu chuẩn U9 ra mắt năm 2024 có giá khởi điểm từ 236.000 USD.

Đánh giá
☆☆☆☆☆ 0.0 (0 đánh giá)

Bài viết liên quan